Thứ Hai, 3 tháng 5, 2021

Đánh giá iPhone 6s, iPhone 7, iPhone 8 cập nhật iOS 14.5. Liệu có nên lên?

Ở phần này, mình sẽ thực hiện so sánh hiệu năng của iPhone 7 khi lên iOS 14.5. Mình sẽ chơi trải nghiệm 3 tựa game là Liên Quân Mobile, Call of Duty và PUBG Mobile trên chiếc iPhone 7. Nhờ vào đó mà sẽ giúp các bạn có thể dễ so sánh xem hiệu năng của iPhone 7 liệu có tốt hơn sau khi cập nhật iOS 14.5 hay không.

Với Liên Quân Mobile, sau khi cập nhật iOS 14.5 cho iPhone 7, mức đồ họa mà mình có thể chỉnh được vẫn sẽ giống với trước khi mình cập nhật, không có sự thay đổi gì rõ rệt. Mức FPS trung bình lại nằm trong khoảng từ 30 - 40.

Sang đến tựa game tiếp theo là Call of Duty thì iPhone 7 của mình thể hiện với mức tạm ổn. Chiếc iPhone 7 của mình chơi được ở mức 30 FPS. 

iPhone 7 chơi Call of Duty ở mức tạm ổn với 30 FPS.

Trong quá trình chơi Call of Duty trên iPhone 7, mình nhận thấy các thao tác điều khiển nhân vật, di chuyển qua lại vẫn rất ổn, có điều việc ngắm bắn để hạ đối thủ có khó khăn hơn một chút.

Cuối cùng là tựa game PUBG Mobile thì mình nhận thấy kết quả cũng tương tự với tựa game Call of Duty. Trong biểu đồ FPS mà mình đã đo được, thì iPhone 7 chơi PUBG ổn định. Cụ thể, mức FPS ở bản luôn ổn định ở con số 30.

Khi chơi PUBG, iPhone 7 (chạy trên iOS 14.4) có mức dao động FPS từ 25 đến 30 FPS.

Như trong biểu đồ FPS mà mình đã đo được, trước khi cập nhật thì iPhone 7 chơi PUBG ổn định hơn rất nhiều. Cụ thể, mức FPS ở bản iOS 13.6.1 luôn ổn định ở con số 30, nhưng ở bản iOS 14.4 thì con số này dao động từ 25 đến 30 FPS.

Trước khi kết thúc phần hiệu năng, mình lưu ý với các bạn là iPhone 7 của mình khi lên iOS 14.5 thì tình trạng nóng máy là không hề có dù cho mình sử dụng máy với rất nhiều các tác vụ nặng khác nhau. Phải nói là máy đỡ nóng hơn nhiều so với iOS 14.4. Ngoài ra khi mình thực hiện các thao tác như vuốt chạm, mở ứng dụng, cuộn lên cuộn xuống,.. thì tốc độ phản hồi của iPhone 7 chạy trên iOS 14.5 khá nhanh, mượt mà và độ trễ thấp.

Nhìn chung, iOS 14.5 là bản cập nhật tập trung nhiều vào bảo mật mà không ảnh hưởng đến trải nghiệm hiệu năng trên các mẫu iPhone đời cũ hơn mà người dùng lo lắng. Tuy nhiên iPhone 7 hiện đã có tuổi đời gần 5 năm nên hiệu năng, pin sẽ ngày càng yếu đi nếu như bạn cập nhật iOS mới với nhiều tính năng mới được tính hợp.

Let's block ads! (Why?)


Xem Chi Tiết Ở Đây >>>
Bạn có thể quan tâm:
>> Top những món đồ chơi công nghệ được ưa chuộng nhất
>> Loạt món đồ công nghệ tiện ích nâng đẳng cấp ngôi nhà của bạn
>> Phụ kiện Hi-tech - Cập nhật các sản phẩm phụ kiện điện thoại

0 nhận xét:

Đăng nhận xét