Thứ Ba, 16 tháng 11, 2021

Loewe – Thương hiệu thời trang thiết kế cao cấp từ Tây Ban Nha

Khuyến mãi Black Friday 2021 - Siêu Sale giảm đến 90% | Fado

Các bạn có bao giờ tò mò về lịch sử hình thành của các thương hiệu thời trang cao cấp không? Những thương hiệu như Chanel, Dior, Gucci, Loewe,… hình thành như thế nào và điều gì khiến sản phẩm của họ lại có giá cao như vậy ? Ví dụ như thương hiệu Loewe, có bề dày lịch sử hơn trăm năm với những sản phẩm đi tiên phong trong làng thời trang thời bấy giờ. Hãy cùng Fado tìm hiểu về thương hiệu đến từ Tây Ban Nha này để xem nó có gì đặc biệt nhé. 

Tổng quan về thương hiệu Loewe

Loewe là thương hiệu thời trang được nhiều người biết đến qua những mẫu túi xách da được làm thủ công vô cùng tỉ mỉ. Ngoài ra, đây còn là một trong những thương hiệu có bề dày lịch sử gần 2 thế kỷ. Tức là đã trải qua rất nhiều sự thay đổi mà đến nay vẫn có được vị trí vững chắc trong giới thời trang hiện đại.

Sự hình thành của thương hiệu thời trang Tây Ban Nha

Bối cảnh của lúc đó là vào đầu những năm 1846, khi các sản phẩm từ da Tây Ban Nha được giới hoàng gia và quý tộc ưa chuộng. Sự phát triển của Loewe bắt đầu từ sự tỉ mỉ của những tay nghề thủ công. Ban đầu, đây chỉ những tác phẩm của một nhóm nghệ nhân chuyên dùng da để tạo ra những sản phẩm nhỏ như bao thuốc lá. Nhưng những nghệ nhân này cũng là tiền đề tạo nên danh tiếng của thương hiệu Loewe sau này.

Thuong-hieu-Loewe
Những sản phẩm chất lượng bắt đầu từ một nhóm nghệ nhân ở Tây Ban Nha.

Cũng trong năm đó, một nghệ nhân người Đức tham gia vào nhóm và với tay nghề xử lý da tài năng đã đưa danh tiếng của họ lên một tầm cao mới. Đó là Enrique Loewe Rosenberg- người sáng lập ra thương hiệu Loewe. Từ đó, các sản phẩm của thương hiệu trở nên nổi tiếng hơn trong giới quý tộc và cả hoàng gia Tây Ban Nha.

Từ khi thương hiệu Loewe thành lập luôn gặt hái được nhiều thành công. Đầu thế kỉ 20, những thiết kế sang trọng củ Loewe đã nhận được sự yêu thích của Hoàng đế Alfonso XIII và nữ hoàng Victoria Eugenia. Đồng thời, Loewe còn được ban danh hiệu danh giá, trở thành nhà cung cấp chính thức cho Hoàng gia Tây Ban Nha. Với thời gian tồn tại hơn 100 năm thì những gì thương hiệu Loewe trải qua cũng vô cùng phong phú theo từng cung bậc.

Quá trình phát triển tạo nên vị thế hiện nay của thương hiệu Loewe

Năm 1945, xu hướng thời trang của thương hiệu Loewe dần được ứng dụng vào thực tế. Trong khoảng thời gian từ năm 1945 đến năm 1978 là thời gian đương nhiệm của giám đốc sáng tạo mới là nhà thiết kế José Pérez de Rozas. Không thể không ghi nhận những điều ông đã làm cho Loewe trong thời gian này đó là tạo ra một nền móng vững chắc cho thương hiệu.

Thuong-hieu-Loewe
Những của hàng trưng bày sản phẩm từ thời của José Pérez de Rozas.

Sự phát triển của thương hiệu đã gặp khó khăn khá lớn khi cuộc nội chiến của Tây Ban Nha diễn ra. Đây cũng là một sự kiện đáng nhớ của Loewe dưới thời José Pérez de Rozas. Khi mà những sản phẩm của Loewe đã có thể cạnh tranh với những tên tuổi lớn đi trước trong làng mốt như Christian Dior. Tuy nhiên, cuộc nội chiến đã giới hạn cơ hội tiếp cận thị trường quốc tế của Loewe. Mọi sự giao dịch và phát triển đều diễn ra trong nước. Đổi lại, các thiết kế của Loewe vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu trong lòng người dân Tây Ban Nha và không gặp nhiều sự cạnh tranh của các thương hiệu khác. Các thiết kế của José Pérez de Rozas mang phong cách thơ mộng, xoay quanh chủ đề thiên nhiên. Ngay cả cách trang trí và trưng bày sản phẩm cũng mang đậm phong trào nghệ thuật Arts & Crafts.

Cơ hội của thương hiệu Loewe được mở rộng hơn trong năm 1996 khi gia nhập tập đoàn LVMH cùng với các thương hiệu lớn như Louis Vuitton, Celine,… Nhờ phi vụ làm ăn này mà độ nhận diện thương hiệu của Loewe được mở rộng. Các phương diện khác như dịch vụ, những nhà thiết kế mới cũng được thay đổi nhờ sự hậu thuẫn của tập đoàn LVMH. Từ đó, phong cách thiết kế của Loewe cũng được đa dạng hóa qua bàn tay của nhiều nhà giám đốc sáng tạo khác. Tuy vậy, vẫn giữ được nét sức hút của nhà mốt gốc Tây Ban Nha.

Cái tên đầu tiên được chọn vào vị trí giám đốc sáng tạo của Loewe sau sự kiện này là Narciso Rodriguez. Một nhà thiết kế người Mỹ với phong cách tối giản, các thiết kế gắn liền với sự sang trọng, tinh tế và đặc biệt luôn có nét riêng của thương hiệu.

Thuong-hieu-Loewe
Nhận diện thương hiệu của Loewe ngày càng tăng cao.

Đến năm 2007, Stuart Vevers là người tiếp quản con đường của Loewe. Stuart Vevers là người tạo ra con sốt của những tên tuổi lớn như Givenchy, Mulberry,… Dưới sự tiếp quản của Stuart Vevers, những mẫu thiết kế của thương hiệu này đều mang hơi hướng của De Rozas. Cô đã kết hợp thêm những nét riêng của mình để đem lại sự mới lạ trên sản phẩm.

Kế tiếp là nhà thiết kế người Bỉ gốc Tây Ban Nha José Enrique Oña với phong cách lãng mạn. Nhờ sự pha trộn chất bỉ và Tây Ban Nha, ông đã đem đến những thiết kế áo khoác dài pha da, chân váy chữ A và những sáng tạo táo bạo.

Tuy nhiên qua biết bao đời giám đốc sáng tạo, đến thời của nhà thiết kế người Ai-Len – Jonathan Anderson. Đúng là tuổi trẻ tài cao khi chỉ mới 34 tuổi, anh đã đưa những thiết kế của Loewe lên một tâm tầm cao mới. Một cơn sốt mới mang tên Puzzle Bag đã tạo ra một hiện tượng trong giới thời trang. Cho đến nay, Anderson và thương hiệu Loewe vẫn luôn duy trì phong độ của mình

Những sản phẩm nổi bật của Loewe

Sau 175 năm trong thị trường thời trang cao cấp, số lượng sản phẩm ra mắt công chúng của thương hiệu Loewe là không thể kể hết. Và với gia tài thiết kế đồ sộ như vậy sẽ có không ít sản phẩm ấn tượng đến mức chỉ cần nghĩ đến thương hiệu Loewe, người ta sẽ nghĩ ngay đến một trong những sản phẩm đó. Cùng Fado.vn điểm qua một số sản phẩm để đời của Loewe nhé.

Túi xách Amazona

Một chiếc túi xách cao cấp đánh dấu cột mốc về danh tiếng của thương hiệu Loewe – Túi xách Amazona. Chiếc túi ra đời trong giai đoạn đầu thương hiệu được thành lập, Amazona đã trở thành biểu tượng của thương hiệu vào những năm thập niên 70. Chiếc túi lấy tên Amazona là mang ý nghĩa sức mạnh của người phụ nữ. Và sự xuất hiện của thiết kế này nhằm biểu đạt sự ủng hộ những người phụ nữ có được sự bình đẳng ở nơi làm việc. 

Thuong-hieu-Loewe
Chiếc túi huyền thoại của thương hiệu Loewe từ những ngày đầu thành lập.

Về thiết kế của Amazona mang tính ứng dụng rất cao. Một chiếc túi với form hình hộp chữ nhật đủ rộng rãi để đựng đồ dùng hằng ngày. Chất liệu da thì không phải bàn cãi. Đây là một thiết kế chứng minh tài năng của vị giám đốc sáng tạo lúc đó là José Pérez de Rozas. Kết quả là không chỉ được các nhân vật hoàng gia yêu thích mà cho đến nhiều năm sau, đó vẫn là một tượng đài to lớn. Trong lần kỉ niệm 175 năm của thương hiệu, Anderson đã đưa thiết kế của Amazona trở lại với công chúng cùng với những diện mạo mới mẻ hơn.

Túi Loewe Puzzle  

Chiếc túi Loewe Puzzle là thiết kế nằm trong bộ sưu tập đầu tiên của Jonathan Anderson sau khi nhận vai trò giám đốc sáng tạo của thương hiệu Loewe. Một thiết kế khác hoàn toàn với những mẫu túi truyền thông trước giờ. Vẫn giữ được nét thực tế của các sản phẩm nhà Loewe. Chiếc Loewe Puzzle Bag được thiết kế với tính ứng dụng cao: đi làm, đi chơi, đi tiệc,… Điểm đặc biệt ở đây là cảm hứng của thiết kế lấy từ nghệ thuật xếp giấy Origami của Nhật. 

Thuong-hieu-Loewe
Mẫu túi của Anderson giúp thương hiệu Loewe một lần nữa khẳng định đẳng cấp

Thiết kế độc đáo tạo cảm giác 3D khi ghép những mảnh da với các tông màu khác nhau tạo sự bắt mắt. Nhờ những đường nét nối với nhau mà chiếc túi mang phong cách hiện đại, trẻ trung hơn so với những thiết kế khác. Không gian túi rộng rãi giúp bạn trải nghiệm sự tiện nghi. Ngoài ra, dây đeo túi cũng một điểm thú vị, các bạn có thể linh hoạt đeo được cả 5 kiểu: xách tay, đeo chéo, … tiện lợi khi phối đồ. Từ khi phát hành thiết kế này đã nhanh chóng tạo ra một cơn sốt và là một đối thủ cạnh tranh nặng ký của các thương hiệu khác.

Loewe là một thương hiệu thời trang không chỉ lâu đời mà còn là một trong những thương hiệu cao cấp được yêu thích. Với 175 năm tồn tại thương hiệu Loewe dẫn trở thành một tượng đài. Xu hướng thời trang luôn thay đổi, Loewe vẫn giữ được đẳng cấp và cả nét truyền thống của nguồn gốc thương hiệu – một thương hiệu thời trang thiết kế cao cấp của Tây Ban Nha.

>> Tìm hiểu thêm: 

logo fado

Mua sắm xuyên biên giới: Amazon, Ebay, Jomashop... từ Mỹ, Đức, Nhật, Anh, Singapore

- Fado.vn là sàn thương mại điện tử xuyên biên giới ( Cross-Border E-commerce) hàng đầu Việt Nam. Nơi mua sắm hàng tỷ sản phẩm Mỹ, Đức, Nhật, Úc, Anh(UK), Singapore ngay tại Việt Nam. Chính ngạch, an toàn, vui vẻ, giá rẻ, giao nhanh. Bằng nền tảng công nghệ và hệ thống thông minh của Fado, việc mua sắm của khách hàng sẽ đơn giản, nhanh chóng, tiết kiệm với nhiều lợi ích vượt bậc.

- Chi phí niêm yết trên sản phẩm là trọn gói, khách hàng không cần trả thêm bất kì một khoản phí phát sinh nào khác khi hàng hóa về nước. Mua sản phẩm chính hãng có thương hiệu trực tiếp từ nước ngoài giúp tiết kiệm chi phí và đảm bảo nguồn gốc cùng chất lượng hàng hóa. Với hơn 4 tỷ mặt hàng từ sức khỏe và sắc đẹp, trang trí nhà cửa, thời trang, điện máy, hàng điện tử tiêu dùng… Fado.vn sẽ đáp ứng tất cả nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng Việt

- Dữ liệu sản phẩm luôn được cập nhật theo thời gian thực- hàng ngày. Giúp người tiêu dùng tận hưởng tốt tất cả các chương trình khuyến mãi liên tục trên Amazon, Ebay, Jomashop,...

- Mua sắm an toàn và đảm bảo khi giao dịch quốc tế. Khách hàng yên tâm về khoảng chi phí bỏ ra và các thủ tục giấy tờ bởi vì Fado sẽ thay mặt giải quyết một cách đầy đủ và cam kết tính chân thật cùng uy tín. Dịch vụ chăm sóc khách hàng nhiệt tình, làm việc vì quyền lợi của người người tiêu dùng Việt Nam

- Nhiều chương trình khuyến mãi và ưu đãi từ Fado như Fado tích điểm đổi mã giảm giá và cơ hội trở thành thành viên VIP của Fado.

Tham khảo 4 bước mua hàng đơn giản từ Fado 

Mua hàng từ nước ngoài khách hàng Việt cần một dịch vụ vận chuyển hàng quốc tế về nước- Fado sẽ giúp bạn hoàn thiện quá trình đó một cách nhanh chóng, an toàn và đảm bảo.

  1. 1. Đăng nhập: Khách hàng đăng nhập FADO.VN bằng tài khoản Google hoặc Facebook hoặc Quý khách hàng có thể đăng ký mới.
    2. Tìm kiếm sản phẩm: Gõ từ khóa về sản phẩm và chọn "Khám Phá" ở vùng quốc tế tương ứng, gõ từ khóa sản phẩm muốn mua và bỏ sản phẩm vào giỏ hàng.
    3. Đặt hàng: Khách hàng cần điền thông tin cá nhân sau đó "Tiến hành đặt hàng". Cần chọn % Thanh toán (50%, 80% hoặc 100%), sau đó nhấn nút hoàn tất đơn hàng.
    4. Thanh toán: Tiến hành theo dõi đơn hàng trong hộp thư trong mục "Theo dõi đơn hàng" để biết được tình hình đơn hàng của mình.

Những sản phẩm được bán từ thị trường quốc tế Amazon, Ebay, Jomashop... từ Mỹ, Đức, Nhật, Anh, Singapore có thể không có ở Việt Nam, sở hữu những chương trình khuyến mãi lớn mà trong nước không có hoặc các sản phẩm có phiên bản giới hạn. Tham khảo những thông tin từ Fado theo những đường link dưới đây:

  • https://fado.vn/ để tìm kiếm sản phẩm từ Amazon, Ebay, Jomashop... từ Mỹ, Đức, Nhật, Anh, Singapore
  • https://fado.vn/ho-tro/ để đọc những chính sách của Fado
  • Hotline: 1900545403 để được tư vấn giải đáp về dịch vụ
[/sc

Adblock test (Why?)


Xem Chi Tiết Ở Đây >>>
Bạn có thể quan tâm:
>> Top những món đồ chơi công nghệ được ưa chuộng nhất
>> Loạt món đồ công nghệ tiện ích nâng đẳng cấp ngôi nhà của bạn
>> Phụ kiện Hi-tech - Cập nhật các sản phẩm phụ kiện điện thoại

0 nhận xét:

Đăng nhận xét