Pháp là một đất nước xinh đẹp, nơi được ví là kinh đô thời trang của nhiều thương hiệu đẳng cấp trên thế giới. Một trong những cái tên phải kể đến đó là thương hiệu Givenchy – hãng thời trang danh giá bậc nhất. Mặc dù có độ nổi tiếng nhất định nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về thương hiệu từ Paris Pháp này. Hiểu được điều đó, Fado sẽ chia sẻ chi tiết hơn thông qua những nội dung dưới đây, mời mọi cùng theo dõi để hiểu rõ hơn nhé.
Thương hiệu Givenchy có nguồn gốc từ đâu?
Givenchy là thương hiệu thời nổi tiếng có lịch sử lâu đời của nước Pháp. Thương hiệu này được thành lập vào năm 1952; đến thời điểm hiện nay, Givenchy đã trải qua gần 70 năm hình thành và phát triển. Có được vị trí hàng đầu như hiện tại hãng Givenchy đã trải qua không ít những dấu mốc thăng trầm. Với bề dày kinh nghiệm như vậy, Givenchy luôn cố gắng để mang đến những sản phẩm chất lượng bậc nhất cho khách hàng.
Lịch sử hình thành của Givenchy
Người sáng lập ra thương hiệu thời trang Givenchy danh tiếng là Hubert de Givenchy. Ông được sinh ra trong một gia đình quý tộc tại Pháp. Bên cạnh việc có một nền tảng vững mạnh từ gia đình quý tộc, ông còn là một người sở hữu những tố chất sáng tạo vì thế con đường hình thành thương hiệu của ông không quá gian nan.
Ngay từ thời niên thiếu ông đã có trong mình niềm đam mê với con đường thời trang. Năm 18 tuổi Hubert đã bắt đầu thiết kế những món đồ thời trang cho người thân và bạn bè. Sau đó vào năm 1952, ông quyết định biến những đam mê đó thành việc kinh doanh bằng cách mở cửa hàng House of Givenchy. Tuy nhiên sau 3 năm kinh doanh cửa hàng ông gặp phải một số vấn đề vì vậy đã quyết định rời khỏi lĩnh vực thời trang.
Một thiết kế của Hubert với đại sứ là nữ diễn viên Audrey Hepburn đã được rất nhiều người trong giới quý tộc yêu thích. Vào năm 1995, Hubert đã nghỉ hưu, lúc này Givenchy tiếp tục chiêu mộ nhiều nhà thiết kế tài năng như Alexander McQueen (10/1996), John Galliano (1/1996), Julien MacDonald (3/2001), Riccardo Tisci (3/2005). Từ đó, thương hiệu này ngày càng phát triển vững mạnh và có chỗ đứng chắc chắn hơn trên thị trường.
Ý nghĩa logo của Givenchy
Givenchy được biết đến là một thương hiệu thời trang với phong cách cách thiết kế sang trọng, thể hiện được tính biểu tượng và mang đậm bản sắc của thời trang nước Ý. Thương hiệu này rất được ưa chuộng bởi các giới quý tộc và là một trong những hãng thời trang đắt giá nhất trên thế giới.
Logo của Givenchy được thiết kế với 4 chữ “G” khá độc đáo. Có thể nói đây là một logo khá đặc biệt bởi vì các chữ G có 4 chiều hướng khác nhau, tạo thành một hình vuông lớn. Chữ “G” chính là viết tắt của Givenchy – tên của người sáng lập nên thương hiệu thời trang. Ngay kể cả sau này thương hiệu được mua lại bởi tập đoàn thời trang xa xỉ LVMH logo vẫn được giữ nguyên giá trị hình tượng.
Bộ sưu tập đầu tiên của thương hiệu Givenchy mang tên Bettina Graziani
Đây là bộ sưu tập đầu tiên của thương hiệu mang tên Bettina Graziai. Đồng thời nó đã đánh dấu bước ngoặt chính thức bước vào thị trường thời trang thế giới. Bộ sưu tập này được Hubert de Givenchy thiết kế vào năm 24 tuổi. Tên của bộ sưu tập được lấy cảm hứng từ một người mẫu nổi tiếng. Có thể nói đây là một cú hit lớn trong giới thời trang bởi nó được thiết kế bởi một người tuổi đời quá trẻ trẻ đồng thời bộ sưu tập này được sử dụng chất liệu giá rẻ. Nhưng qua đây đã thể hiện được tài năng của của nhà thiết kế Hubert de Givenchy.
Những điểm nổi bật trong thiết kế của Givenchy
Givenchy là một thương hiệu thời trang nổi tiếng đến từ nước Pháp mộng mơ. Điều khiến thương hiệu này để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khách hàng đó chính là sự cá tính và những màu sắc rất mới lạ.
Thương hiệu Givenchy mang tính biểu tượng
Ngay từ thời điểm bắt đầu, nhà thiết kế Hubert đã đem đến cho khách hàng những thiết kế thể hiện sự ân sủng, trân quý và tôn trọng vẻ đẹp kiều diễm của người phụ nữ. Sau đó dưới thời của Riccardo Tisci, những thiết kế này lại theo trường phái siêu thực. Qua đó ông không chỉ kế thừa những ý niệm mà còn thể hiện được nét huyền bí trong thiết kế. Các thiết kế thời trang lúc đó thiên hướng về họa tiết và trang trí, nó vừa mang tính nổi loạn nhưng đồng thời pha những nét thẩm mỹ hiện đại của thời trang nước Ý.
Phong cách thiết kế của nhà Givenchy
Ban đầu, phong cách thiết kế chính mà thương hiệu theo đuổi là sự sự nữ tính, điệu đà nhưng cũng không kém phần hiện đại. Nhờ đó Givenchy đã sở hữu những khách hàng trung thành gắn kết với thương hiệu. Tuy nhiên sau khi Hubert rút khỏi giới thời trang thương hiệu này đã đánh mất phương hướng dưới bàn tay chỉ đạo của Alexander McQueen, Galliano.
Có thể nói Riccardo Tisci chính là tấm bùa may mắn đem đến cho thương hiệu. Nhờ sự cầu toàn trong thiết kế một lần nữa ông đã đem những ý nghĩa vốn có của thương hiệu trở về.
Các dấu mốc quan trọng của thương hiệu Givenchy
- Năm 1952: Hubert de Givenchy đã sáng lập đế chế thời trang mang tên Givenchy. Bộ sưu tập đầu tiên được ra mắt của thương hiệu sử dụng chất liệu vải đơn giản để may áo sơ mi nam. Tuy chỉ là một chất liệu đơn giản nhưng bộ sưu tập này đã đánh dấu bước ngoặt thành công đầu tiên của thương hiệu.
- Năm 1953: Thương hiệu bắt đầu thiết kế trang phục cho những ngôi sao Hollywood. Nhờ việc sử dụng hình ảnh những ngôi sao Hollywood đã giúp thương hiệu trở nên nổi tiếng hơn bao giờ hết. Kể từ đây phong cách thời trang các minh tinh sử dụng được xem như những gì tinh túy, chất lượng nhất, mang tính đại diện cho Givenchy.
- Năm 1961: Givenchy đã cho ra mắt những tác phẩm để đời tiêu biểu như bộ đầm dạ tiệc dành cho Đệ nhất phu nhân Jackie Kennedy khi viếng thăm Pháp; chiếc Little Black Dress huyền thoại trong Breakfast at Tiffany’s của Audrey Hepburn.
- Năm 1973: Thương hiệu đã cho ra mắt bộ sưu tập thời trang dành cho nam giới. Điều này một lần nữa đã thu hút công chúng khiến họ biết đến các thiết kế thời trang cao cấp dành cho cả nam và nữ.
- Năm 1988: Thương hiệu đã tổ chức buổi triển lãm kỷ niệm những tác phẩm đặc sắc tại Beverly Hills, California.
- Năm 1995: Các nhà thiết kế có tên tuổi lớn trên thế giới lần lượt đầu quân cho thương hiệu. Họ không chỉ tiếp nối những ý niệm mà còn thể hiện những cá tính riêng. Trong đó tiêu biểu là nhà thiết kế chính John Galliano. Ông đã lấy cảm hứng từ Hubert để cho ra mắt sản phẩm đầm dạ hội sang trọng với những cách tân hiện đại.
- Trong giai đoạn 1997 – 1999: Thương hiệu được dẫn dắt bởi Alexander McQueen. Tuy khoảng thời gian đầu dẫn dắt gặp không ít khó khăn nhưng ông chính là người đã đưa Givenchy lên những show diễn thời trang đẳng cấp.
- Năm 2005: Sau khi Alexander McQueen rời đi, nhà thiết kế Riccardo Tisci đã thay thế vị trí. Với sự cầu toàn trong từng thiết kế ông đã mang đến những sản phẩm thời trang cao cấp nhờ đó có một lượng khách hàng trung thành với thương hiệu.
Có thể nói thương hiệu Givenchy là sự kết tinh giữa giá trị của sáng tạo và thiết kế kinh điển. Vì thế nếu bạn yêu thích thương hiệu này hãy cùng theo dõi những bước phát triển trong tương lai của Givenchy nói chung và Givenchy tại Việt Nam nói riêng nhé.
>> Tìm hiểu thêm:
Mua sắm xuyên biên giới: Amazon, Ebay, Jomashop... từ Mỹ, Đức, Nhật, Anh, Singapore
- Fado.vn là sàn thương mại điện tử xuyên biên giới ( Cross-Border E-commerce) hàng đầu Việt Nam. Nơi mua sắm hàng tỷ sản phẩm Mỹ, Đức, Nhật, Úc, Anh(UK), Singapore ngay tại Việt Nam. Chính ngạch, an toàn, vui vẻ, giá rẻ, giao nhanh. Bằng nền tảng công nghệ và hệ thống thông minh của Fado, việc mua sắm của khách hàng sẽ đơn giản, nhanh chóng, tiết kiệm với nhiều lợi ích vượt bậc.
- Chi phí niêm yết trên sản phẩm là trọn gói, khách hàng không cần trả thêm bất kì một khoản phí phát sinh nào khác khi hàng hóa về nước. Mua sản phẩm chính hãng có thương hiệu trực tiếp từ nước ngoài giúp tiết kiệm chi phí và đảm bảo nguồn gốc cùng chất lượng hàng hóa. Với hơn 4 tỷ mặt hàng từ sức khỏe và sắc đẹp, trang trí nhà cửa, thời trang, điện máy, hàng điện tử tiêu dùng… Fado.vn sẽ đáp ứng tất cả nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng Việt
- Dữ liệu sản phẩm luôn được cập nhật theo thời gian thực- hàng ngày. Giúp người tiêu dùng tận hưởng tốt tất cả các chương trình khuyến mãi liên tục trên Amazon, Ebay, Jomashop,...
- Mua sắm an toàn và đảm bảo khi giao dịch quốc tế. Khách hàng yên tâm về khoảng chi phí bỏ ra và các thủ tục giấy tờ bởi vì Fado sẽ thay mặt giải quyết một cách đầy đủ và cam kết tính chân thật cùng uy tín. Dịch vụ chăm sóc khách hàng nhiệt tình, làm việc vì quyền lợi của người người tiêu dùng Việt Nam
- Nhiều chương trình khuyến mãi và ưu đãi từ Fado như Fado tích điểm đổi mã giảm giá và cơ hội trở thành thành viên VIP của Fado.
Tham khảo 4 bước mua hàng đơn giản từ Fado
Mua hàng từ nước ngoài khách hàng Việt cần một dịch vụ vận chuyển hàng quốc tế về nước- Fado sẽ giúp bạn hoàn thiện quá trình đó một cách nhanh chóng, an toàn và đảm bảo.
Những sản phẩm được bán từ thị trường quốc tế Amazon, Ebay, Jomashop... từ Mỹ, Đức, Nhật, Anh, Singapore có thể không có ở Việt Nam, sở hữu những chương trình khuyến mãi lớn mà trong nước không có hoặc các sản phẩm có phiên bản giới hạn. Tham khảo những thông tin từ Fado theo những đường link dưới đây:
- https://fado.vn/ để tìm kiếm sản phẩm từ Amazon, Ebay, Jomashop... từ Mỹ, Đức, Nhật, Anh, Singapore
- https://fado.vn/ho-tro/ để đọc những chính sách của Fado
- Hotline: 1900545403 để được tư vấn giải đáp về dịch vụ
Xem Chi Tiết Ở Đây >>>
Bạn có thể quan tâm:
>> Top những món đồ chơi công nghệ được ưa chuộng nhất
>> Loạt món đồ công nghệ tiện ích nâng đẳng cấp ngôi nhà của bạn
>> Phụ kiện Hi-tech - Cập nhật các sản phẩm phụ kiện điện thoại
0 nhận xét:
Đăng nhận xét