Thứ Năm, 4 tháng 5, 2023

Bị dị ứng kem dưỡng da phải làm sao, lời khuyên và thông tin hữu ích

Khuyến mãi Fado

Kem dưỡng da là một loại “vũ khí” giúp chị em có thể có một làn da đẹp. Tuy nhiên, không ít loại kem dưỡng gây dị ứng và gây tổn thương nghiêm trọng cho da. Trong bài viết hôm nay, FADO sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề bị dị ứng kem dưỡng da phải làm sao và đưa ra những lời khuyên hữu ích để bạn có thể chăm sóc da một cách hiệu quả và an toàn.

Dấu hiệu giúp bạn nhận biết bị dị ứng với kem dưỡng

Trước khi tìm hiểu vấn đề bị dị ứng kem dưỡng da phải làm sao, bạn cần xác định chính xác các dấu hiệu dị ứng trên da:

Dấu hiệu nhận biết giúp bạn biết bị dị ứng với kem dưỡng
Dấu hiệu nhận biết giúp bạn biết bị dị ứng với kem dưỡng
  • Hiện tượng phát ban, nổi mẩn đỏ và cảm giác châm chích

Dấu hiệu đầu tiên và quan trọng nhất để nhận biết tình trạng da bị dị ứng với kem dưỡng là phát ban, nổi mẩn đỏ và đôi khi đi kèm với cảm giác châm chích vô cùng khó chịu trên vùng da đã sử dụng kem.

  • Da trở nên sưng tấy bất thường và sần thành từng mảnh

Kem dưỡng da có tác dụng cấp nước, dưỡng ẩm và làm dịu da, nuôi dưỡng và phục hồi da từ bên trong. Tuy nhiên, khi không phù hợp với loại da của bạn, kem dưỡng da có thể gây ra dị ứng và làm tổn thương da nghiêm trọng.

Khi sử dụng kem dưỡng da, nếu da của bạn không có bất kỳ dấu hiệu gì và trở nên căng mướt, mềm mịn rõ rệt thì đây là tín hiệu tích cực đối với làn da của bạn. Tuy nhiên, nếu da của bạn bị sần sùi, mất đi tính mềm mại và trở nên sưng tấy bất thường, đây có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đã bị dị ứng với kem dưỡng da mà bạn đang sử dụng.

  • Bề mặt da khô căng và nhạy cảm khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Ngoài các dấu hiệu đã đề cập ở trên, bề mặt da khô căng, cảm giác nhạy cảm và dễ bị kích ứng khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng là một biểu hiện quan trọng của dị ứng kem dưỡng da. Với da bị dị ứng, việc tiếp xúc với ánh nắng có thể gây ra kích thích và phản ứng mạnh trên da, dẫn đến các triệu chứng khó chịu như ngứa, châm chích và bong tróc da.

Vì vậy, bạn hãy đảm bảo bảo vệ da của bạn bằng cách sử dụng kem chống nắng và hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian đầu để đánh giá các phản ứng của da trước khi sử dụng đều đặn.

Bị dị ứng kem dưỡng da phải làm sao?

Trên thị trường ngày nay, có rất nhiều loại kem dưỡng da với các thành phần khác nhau, điều này dẫn đến việc bị dị ứng với một trong những thành phần này là điều không thể tránh khỏi. Vậy khi bị dị ứng kem dưỡng da phải làm sao?

Bị dị ứng kem dưỡng da phải làm sao
Bị dị ứng kem dưỡng da

Ngừng sử dụng loại kem dưỡng da gây dị ứng

Khi xảy ra dị ứng với kem dưỡng da, việc đầu tiên bạn cần làm là ngừng sử dụng sản phẩm đó ngay lập tức. Đặc biệt với vùng da nhạy cảm, trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm mới nào, bạn nên thử phản ứng trên vùng da khác như cổ tay hoặc mặt trong cổ tay trước. Nếu sau 24 giờ không có bất kỳ hiện tượng phản ứng nào, bạn có thể bắt đầu sử dụng sản phẩm trên mặt.

Khi mua các sản phẩm kem dưỡng da, cần chú ý tránh các thành phần gây dị ứng được thư viện da liễu đã lưu ý ở trên. Ngoài ra, bạn cũng nên đọc kỹ nhãn sản phẩm và lưu ý đến các thành phần đang sử dụng để tránh tiếp xúc với các chất gây kích ứng da.

Tuân thủ chế độ dinh dưỡng hợp lý

Sau khi bị dị ứng, da của bạn cần được phục hồi và chăm sóc đặc biệt để hồi phục nhanh chóng. Bạn nên chọn mỹ phẩm phù hợp và tránh stress, nghỉ ngơi đầy đủ và ăn uống hợp lý.

Để cung cấp đủ dinh dưỡng cho da, bạn cần bổ sung những thực phẩm giàu kẽm như trứng, ngũ cốc nguyên hạt, rau củ họ đậu, củ cải và thực phẩm giàu vitamin A như khoai lang, cà rốt, rau bina, ớt chuông.  Bên cạnh đó, các loại hoa quả, củ quả mọng nước cung cấp nhiều vitamin C và Omega 3 có trong bánh mì, bột ngũ cốc, cá, cải xoăn, cải bó xôi,…

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý kết hợp sao cho cân bằng lượng dưỡng chất, tránh tiêu thụ quá nhiều một loại hoạt chất gây hại cho sức khỏe của bạn.

Vệ sinh vùng da dị ứng sạch sẽ

Nếu bạn đang gặp phải vấn đề dị ứng kem dưỡng da, thì đây là những bước bạn có thể thực hiện để giảm thiểu tình trạng dị ứng và đảm bảo làn da của bạn được sạch sẽ và khỏe mạnh hơn.

Đầu tiên, hãy đảm bảo rằng chế độ dinh dưỡng của bạn đang cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết để tăng cường sức khỏe cho làn da. Ngoài ra, vệ sinh da dị ứng sạch sẽ là cách quan trọng để loại bỏ các tác nhân gây dị ứng trên da.

Vệ sinh vùng da dị ứng sạch sẽ
Vệ sinh vùng da dị ứng sạch sẽ

Bạn hãy sử dụng nước muối sinh lý để vệ sinh thay cho các loại sữa tắm và sữa rửa mặt thông thường. Điều này giúp giảm bớt các tác nhân gây dị ứng và giữ cho da của bạn được sạch sẽ và tươi trẻ hơn.

Sau khi đã điều trị trong vòng 3-5 ngày, bạn sẽ có thể sử dụng các loại sữa tắm và sữa rửa mặt không tạo bọt và không chứa các chất gây kích ứng để vệ sinh da. Điều này giúp làm sạch sẽ và khỏe mạnh cho làn da mà không gây ra tác động tiêu cực nào đến tình trạng dị ứng của bạn.

Chườm đá lạnh khi bị dị ứng kem dưỡng giúp làm dịu da

Để giúp giảm tình trạng châm chích và ngứa rát trên da, bạn có thể áp dụng phương pháp chườm đá lạnh một cách tự nhiên mà vô cùng hiệu quả.

  • Bạn có thể bọc một viên đá lạnh trong một miếng vải mỏng và nhẹ nhàng chườm lên các vùng da đã được thoa kem dưỡng trước đó. Sau đó, rửa lại mặt bằng nước mát để làm sạch da
  • Tuy nhiên, cần lưu ý rằng bạn nên sử dụng đá viên sạch và không dùng chung với các loại thực phẩm tươi sống khác để đảm bảo vệ sinh và tránh kích ứng da

Thăm khám bác sĩ khi dùng kem dưỡng da bị dị ứng

Để tránh tình trạng da dị ứng khi sử dụng kem dưỡng, điều bạn cần là đến các bệnh viện da liễu để được khám và điều trị bởi các chuyên gia. Điều này sẽ giúp bạn được can thiệp kịp thời và đảm bảo hiệu quả điều trị tốt nhất cho làn da của mình.

Cấp ẩm cho da

Để tránh tình trạng da dị ứng kem dưỡng trở nên nghiêm trọng, tốt nhất là bạn nên đến các bệnh viện da liễu để được khám và điều trị bởi các chuyên gia. Cách tốt nhất là đến các bệnh viện da liễu, trực tiếp thăm khám kịp thời với bác sĩ để được can thiệp đem lại hiệu quả tốt nhất.

>> Có thể bạn quan tâm: 5 Lưu Ý Quan Trọng Khi Thay Đổi Kem Dưỡng Da, Mỹ Phẩm

Cách phòng ngừa dị ứng kem dưỡng da hiệu quả

Để tránh những phản ứng dị ứng với kem dưỡng da, có thể áp dụng một số cách phòng tránh sau đây.

Cách phòng ngừa dị ứng kem dưỡng da hiệu quả
Chọn kem dưỡng phù hợp để tránh dị ứng

Tìm hiểu kem dưỡng trước khi dùng

Thông thường, những vấn đề dị ứng kem dưỡng da thường xuất phát từ việc người dùng không lựa chọn được những sản phẩm phù hợp với làn da của mình. Vì vậy, để tránh dị ứng, khi mua sản phẩm kem dưỡng da, bạn nên đến các cửa hàng uy tín để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

Thử sản phẩm trước khi dùng

Thử sản phẩm trước khi sử dụng là một cách tốt để giúp bạn tìm được loại sản phẩm phù hợp với làn da của mình. Nên thử sản phẩm bằng cách thoa lên một vùng da nhỏ trên bề mặt da như bàn tay, sau đó chờ khoảng 5 phút để kiểm tra các phản ứng trên da.

Lắng nghe tư vấn của bác sĩ da liễu

Cách an toàn nhất để tránh những tình trạng dị ứng là tham khảo ý kiến của các bác sĩ da liễu. Họ sẽ giúp bạn đưa ra các sản phẩm phù hợp dựa trên cơ địa của bạn. 

>> Xem thêm:

  • Đánh Giá 3 Kem Dưỡng Da Shiseido Chính Hãng Tốt Nhất
  • Review Top 5 Kem Dưỡng Da Chống Lão Hóa Được Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay

Qua bài viết trên của FADO chắc hẳn các bạn biết bị dị ứng kem dưỡng da phải làm sao rồi đúng không nào. Hãy lưu ý và chọn lựa các sản phẩm chất lượng để bảo vệ làn da của mình thật tốt nhất nhé!


Mua Hàng Quốc Tế Cao Cấp Nhanh Chóng – Tin Cậy – Thời Thượng

- FADO.vn là nền tảng cung cấp giải pháp mua hàng quốc tế phục vụ nhu cầu cao cấp (Premium Global E-Commerce), dịch vụ nhanh chóng & tin cậy, nhằm mang đến cho bạn những sự lựa chọn thời thượng & độc đáo nhất. Tại đây, quý khách hàng có thể lựa chọn không giới hạn với hơn 5 tỷ sản phẩm chất lượng chính hãng, từ khắp nơi trên thế giới đặc biệt là từ các nước phát triển Mỹ, Đức, Nhật, Úc, Anh, Đức...

- Chi phí niêm yết trên sản phẩm là trọn gói, khách hàng không cần trả thêm bất kì một khoản phí phát sinh nào khác khi hàng hóa về nước. Mua sản phẩm chính hãng có thương hiệu trực tiếp từ nước ngoài giúp tiết kiệm chi phí và đảm bảo nguồn gốc cùng chất lượng hàng hóa. Với hơn 5 tỷ mặt hàng từ sức khỏe và sắc đẹp, thời trang, đồ công nghệ,… FADO.vn sẽ đáp ứng tất cả nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng Việt

- Dữ liệu sản phẩm luôn được cập nhật theo thời gian thực hàng ngày giúp người tiêu dùng tận hưởng ưu đãi chất lượng nhất, xu hướng mới nhất trên toàn cầu.

- Mua sắm an toàn và đảm bảo khi giao dịch quốc tế. Khách hàng yên tâm về khoảng chi phí bỏ ra và các thủ tục giấy tờ bởi vì FADO sẽ thay mặt giải quyết một cách đầy đủ và cam kết tính chân thật cùng uy tín. Dịch vụ chăm sóc khách hàng nhiệt tình, làm việc vì quyền lợi của người người tiêu dùng Việt Nam

- Nhiều chương trình khuyến mãi và ưu đãi từ FADO như FADO tích điểm đổi mã giảm giá và cơ hội trở thành thành viên VIP của FADO.

Tham khảo 4 bước mua hàng đơn giản từ FADO 

Mua hàng từ nước ngoài khách hàng Việt cần một dịch vụ vận chuyển hàng quốc tế về nước- FADO sẽ giúp bạn hoàn thiện quá trình đó một cách nhanh chóng, an toàn và đảm bảo.

  1. 1. Đăng nhập: Khách hàng đăng nhập FADO.VN bằng tài khoản Google hoặc Facebook hoặc Quý khách hàng có thể đăng ký mới.
    2. Tìm kiếm sản phẩm: Gõ từ khóa về sản phẩm và chọn "Khám Phá" ở vùng quốc tế tương ứng, gõ từ khóa sản phẩm muốn mua và bỏ sản phẩm vào giỏ hàng.
    3. Đặt hàng: Khách hàng cần điền thông tin cá nhân sau đó "Tiến hành đặt hàng". Cần chọn % Thanh toán (50%, 80% hoặc 100%), sau đó nhấn nút hoàn tất đơn hàng.
    4. Thanh toán: Tiến hành theo dõi đơn hàng trong hộp thư trong mục "Theo dõi đơn hàng" để biết được tình hình đơn hàng của mình.

Những sản phẩm được bán từ thị trường quốc tế từ Mỹ, Đức, Nhật, Anh, Úc,... có thể không có ở Việt Nam, sở hữu những chương trình khuyến mãi lớn mà trong nước không có hoặc các sản phẩm có phiên bản giới hạn. Tham khảo những thông tin từ FADO theo những đường link dưới đây:

  • https://fado.vn/ để tìm kiếm sản phẩm khắp nơi trên thế giới Mỹ, Đức, Nhật, Anh, Úc,...
  • https://fado.vn/ho-tro/ để đọc những chính sách của FADO
  • Hotline: 1900545403 để được tư vấn giải đáp về dịch vụ
  • Tải app FADO - Săn deal sắm hàng hiệu. mua sắm online hàng hiệu quốc tế dễ dàng, nhanh chóng và tận hưởng những ưu đãi đặc biệt nhé. Link tải app:
  • IOS: https://ift.tt/FzQTiXM
  • Android : https://ift.tt/st8Rn3C
Đánh giá bài viết

Adblock test (Why?)


Xem Chi Tiết Ở Đây >>>
Bạn có thể quan tâm:
>> Top những món đồ chơi công nghệ được ưa chuộng nhất
>> Loạt món đồ công nghệ tiện ích nâng đẳng cấp ngôi nhà của bạn
>> Phụ kiện Hi-tech - Cập nhật các sản phẩm phụ kiện điện thoại

0 nhận xét:

Đăng nhận xét